Thứ ba, ngày 11/10/2022, 08:10 (GMT +7)
LŨY THỪA, MŨ VÀ LÔGARIT GIẢI TÍCH 12
Công nghệ thông tin và mạng internet rất phát triển, điều này hỗ trợ nhiều cho đánh giá người học bằng hình thức trắc nghiệm khách quan. Ngoài cách kiểm tra trên giấy thì trắc nghiệm khách quan còn được tổ chức trên phần mềm trực tuyến hay các ứng dụng công nghệ thông tin mà thày cô đang dùng hiện nay – ngay tại website https://hs.edu.vn các tính năng tạo ngân hàng câu hỏi, tổ chức thi và giám sát kỳ thi, thống kê tổng hợp kỳ thi … sẽ làm được hết và đặc biệt là được miễn phí 100%.
Hiện nay hầu hết các môn thi THPT Quốc gia của Bộ giáo dục và Đào tạo đã thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều phương án lựa chọn - ở đây là 4 lựa chọn. Vì lí do đó mà nhiều trường và nhiều thày giáo, cô giáo đã kết hợp phương pháp kiểm tra đánh giá bằng hình thức trắc nghiệm cùng với các cách đánh giá khác. Việc dạy học và ra đề kiểm tra đánh giá hiện nay của giáo viên khá mất thời gian, nhất là với các môn có nhiều công thức và hình vẽ thì soạn đề rất vất vả. Vì câu hỏi trắc nghiệm khách quan là nhiều và dài, nên quá trình dạy học không thể nào chép mãi đề ra được, mà in hết thì vô cùng tốn kém. Vậy nên giáo viên và học sinh rất cần có hệ thống ngân hàng lớn về câu hỏi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn, ngân hàng này phải phân chia rõ ràng các chủ đề kiến thức và các mức độ dựa trên cơ sở phát triển năng lực của học sinh: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng thấp và Vận dụng cao. Đồng thời cũng cần hạn chế việc in ấn sao chép tốn kém, cũng như tạo đề kiểm tra và tổ chức kiểm tra, thống kê kết quả … các thày cô giáo đã nghĩ ra nhiều cách làm sáng tạo lắm.
Thấy được những vất vả đó của thày cô giáo và khó khăn của học sinh, nên chúng tôi đã đưa website vào hoạt động và cung cấp miễn phí mọi thứ trên website này. Về phía chúng tôi đã nhận được nhiều chia sẻ tài liệu học của các môn từ các thày cô giáo và học sinh, tài liệu này sau khi được các thày cô giáo và các chuyên gia tổng hợp, phân loại, sắp xếp chúng tôi sẽ giới thiệu đến thày cô giáo và học sinh. Mỗi tài liệu giới thiệu đến thày cô và học sinh đều có một hệ thống câu hỏi đa dạng, nhiều về số lượng và chất lượng tốt, đặc biệt các tài liệu được tặng miễn phí hầu hết là dạng file Word dễ sử dụng và thân thiện. Tuy nhiên thiếu xót khó tránh khỏi, chúng tôi vẫn luôn mong nhận được ý kiến đóng góp phê bình của thày cô và học sinh để ngày một hoàn thiện.
Trong bài viết này xin gửi đến quý thày cô và các em học sinh nội dung: LŨY THỪA, MŨ VÀ LÔGARIT GIẢI TÍCH 12 – Quyển này có 300 trang Word cùng hướng dẫn được tổng hợp từ nhiều tài liệu tham khảo, và được tách ra từ các chuyên đề ôn luyện thi Tốt nghiệp THPT QG hàng năm. Chúng tôi hi vọng tài liệu này thật sự bổ ích cho các thày cô giáo, học sinh học tập ôn thi Tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia sau này, mong rằng tài liệu sẽ được lan tỏa rộng đến những ai chưa có hoặc những ai đang cần – chúng tôi không muốn ai đó lợi dụng và lấy tài liệu ở đây đem ra ngoài bán.
Click vào đây để tải file word tài liệu này
(Thày cô, học sinh tải về nhập mật khẩu sau để mở file : https://edu365.edu.vn/ )
(Nếu file quá nhiều lượt tải về trong ngày, xin bấm vào đây xem hướng dẫn để tải ngay)
Chúng tôi luôn mong nhận được sự đồng hành, góp ý và chia sẻ của thày cô giáo và học sinh.
Xin gửi về địa chỉ, điện thoại và Zalo: 0913 661 886 hoặc hòm thư: hotro@hs.edu.vn
MỤC LỤC
CHUYÊN ĐỀ 1 | MŨ - LŨY THỪA (112 câu) | Trang 1 |
| Tính giá trị của biểu thức chứa lũy thừa | 2 |
| Biến đổi, rút gọn, biểu diễn các biểu thức chứa lũy thừa | 4 |
| So sánh các lũy thừa | 15 |
| Tính chất lũy thừa | 18 |
CHUYÊN ĐỀ 2 | HÀM SỐ LŨY THỪA (29 câu) | Trang 21 |
| Tập xác định của hàm số chứa hàm lũy thừa | 22 |
| Đạo hàm hàm số lũy thừa | 24 |
| Khảo sát sự biến thiên và đồ thị hàm số lũy thừa | 25 |
| Tính giá trị hàm số | 27 |
CHUYÊN ĐỀ 3 | LÔGARIT (175 câu) | Trang 28 |
| Tính giá trị biểu thức chứa lôgarit | 29 |
| Biến đổi, rút gọn, biểu diễn biểu thức chứa lôgarit | 39 |
| So sánh các biểu thức lôgarit | 50 |
| Min, max biểu thức chứa lôgarit | 54 |
CHUYÊN ĐỀ 4 | HÀM SỐ MŨ - LÔGARIT (261 câu) | Trang 70 |
| Tập xác định của hàm số mũ, hàm số lôgarit | 71 |
| Tính đạo hàm hàm số mũ, hàm số lôgarit | 76 |
| Tính đơn điệu, tiệm cận, cực trị | 82 |
| Tính chất hàm số mũ, hàm số lôgarit | 94 |
| Đồ thị hàm số mũ, hàm số lôgarit và các bài toán liên quan | 96 |
| Tính giá trị hàm số mũ, hàm số lôgarit | 105 |
| GTLN, GTNN của biểu thức chứa hàm mũ, hàm lôgarit một biến số | 111 |
| Các bài toán lãi suất – trả góp | 117 |
| Các bài toán thực tế liên môn | 134 |
CHUYÊN ĐỀ 5 | PHƯƠNG TRÌNH MŨ (134 câu) | Trang 143 |
| Phương trình cơ bản | 144 |
| Phương pháp đưa về cùng cơ số | 146 |
| Phương pháp đặt ẩn phụ | 151 |
| Phương pháp lôgarit hóa | 171 |
| Phương pháp hàm số, đánh giá | 174 |
CHUYÊN ĐỀ 6 | PHƯƠNG TRÌNH LÔGARIT (140 câu) | Trang 179 |
| Phương trình cơ bản | 179 |
| Phương pháp đưa về cùng cơ số | 185 |
| Phương pháp đặt ẩn phụ | 198 |
| Phương pháp mũ hóa | 217 |
| Phương pháp hàm số, đánh giá | 219 |
CHUYÊN ĐỀ 7 | BẤT PHƯƠNG TRÌNH MŨ (61 câu) | Trang 224 |
| Bất phương trình cơ bản | 224 |
| Phương pháp đưa về cùng cơ số | 227 |
| Phương pháp đặt ẩn phụ | 231 |
| Phương pháp lôgarit hóa | 238 |
| Phương pháp hàm số, đánh giá | 238 |
CHUYÊN ĐỀ 8 | BẤT PHƯƠNG TRÌNH LÔGARIT (113 câu) | Trang 240 |
| Bất phương trình cơ bản | 240 |
| Phương pháp đưa về cùng cơ số | 251 |
| Phương pháp đặt ẩn phụ | 262 |
| Phương pháp mũ hóa | 266 |
| Phương pháp hàm số, đánh giá | 269 |
CHUYÊN ĐỀ 9 | MIN, MAX MŨ – LÔGARIT NHIỀU BIẾN (47 câu) | Trang 271 |
| Phương pháp hàm đặc trưng | 271 |
| Phương pháp khác | 279 |
CHUYÊN ĐỀ 10 | MỘT SỐ ĐỀ KT MẪU (130 câu) | Trang 289 |
Đánh giá và nhận xét
Đánh giá trung bình
(0 đánh giá)
0